โรงเรียนวัดธัญญาราม

หมู่ที่ 4 บ้านห้างข้าว ตำบลพลูเถื่อน อำเภอพนม จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84250

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

-

โรคเครียด กลยุทธ์จากนักจิตอายุรเวท วิธีจัดการกับความเครียด

โรคเครียด จุดประสงค์ของจิตบำบัด คือการจัดเตรียมกลยุทธ์ และเครื่องมือให้กับบุคคล โรคเครียด ซึ่งเขาสามารถปรับปรุงชีวิตของเขา กำจัดความเครียด หรือเข้าใจความสัมพันธ์กับผู้คนรอบตัวเขา แต่คุณต้องเข้าใจว่า นักจิตอายุรเวทจะไม่ทำทุกอย่างเพียงลำพัง สุขภาพของบุคคลอยู่ในมือของเขาเอง ที่แพทย์ การรักษาทางจิตอายุรเวทส่วนใหญ่เกิดขึ้นหลังประตูห้องทำงานของแพทย์ที่ปิดสนิทและความคืบหน้า

จะสังเกตเห็นได้ก็ต่อเมื่อผู้ป่วยเริ่มใช้ในชีวิตจริงในสิ่งที่เขาได้ยินในการนัดหมายกับนักจิตอายุรเวท ด้านบวกของการรักษาดังกล่าวถือได้ว่า บุคคลมีโอกาสที่จะเปลี่ยนรูปแบบความคิด และพฤติกรรมของเขาอย่างรุนแรง สำหรับสิ่งนี้คุณจะต้องทำงานหนัก หนึ่งสัปดาห์มี 168 ชั่วโมง และคงเป็นเรื่องผิดที่จะนับความจริงที่ว่า หนึ่งชั่วโมงการทำงานของนักจิตอายุรเวทสามารถให้ความสะดวกสบายทางจิตวิญญาณ

แก่ผู้ป่วยใน 167 ชั่วโมงที่เหลือ ตามที่เราเข้าใจบริการของผู้เชี่ยวชาญนั้นไม่สามารถใช้ได้กับทุกคน ด้วยเหตุนี้ แม้ว่าจะไม่เป็นเช่นนั้นเสมอไป MedAboutMe จึงนำเสนอวิธีการที่มีประสิทธิภาพของผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิต ที่พวกเขาเสนอให้กับลูกค้า เป็นทางเลือกแทนการรักษาพยาบาล คลายเครียด ทำไมต้องเขียนความคิดของคุณเองการแสดงอารมณ์โดยการเขียนลงบนกระดาษเปล่า เป็นวิธีที่ดี

ในการกำจัดความเครียด ความคิดเชิงลบที่สะสมไว้ และความผิดหวัง และนี่คือเหตุผลหลักประการหนึ่งที่ทำให้เรียกกันว่า ไดอารี่สุขภาพจิต ไม่จำเป็นต้องอธิบายรายละเอียดทุกอย่าง ใช้เวลาสองสามนาทีต่อวันในการจดความคิด ความคิด และความรู้สึกของคุณลงบนกระดาษ วิธีการนี้มีประโยชน์อย่างยิ่ง หากมีความปรารถนาที่จะสังเกตการเปลี่ยนแปลงของสภาพจิตใจและพฤติกรรมของตนเอง

ยังไงก็ตาม มันสมเหตุสมผลแล้วที่จะหารือเกี่ยวกับเนื้อหาของไดอารี่ในกระบวนการสื่อสารกับนักจิตอายุรเวท สิ่งนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกอย่างมาก ในการแก้ปัญหาเช่นการบรรเทาความเครียด ในขณะเดียวกัน บันทึกเหล่านี้อาจกลายเป็นเรื่องส่วนตัวได้ และบุคคลสามารถอ่านซ้ำได้เสมอ เพื่อวิเคราะห์ข้อผิดพลาดของตนเอง และหาวิธีที่จะกำจัดข้อผิดพลาดเหล่านั้นอารมณ์เชิงบวกสามารถช่วยบรรเทา

โรคเครียด

ความเครียดทางจิตใจได้ ความเครียดเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตมนุษย์ และสามารถแซงใครก็ได้ โดยไม่คำนึงถึงลักษณะเฉพาะของอาชีพ สถานะทางสังคม หรือปัจจัยอื่นๆ และถึงกระนั้นคนๆหนึ่งก็สามารถรับความเครียดทางจิตใจ และพยายามหาแง่บวกในสถานการณ์นี้ สมมติว่าเขาเครียดเพราะเขาไม่สามารถทำโปรเจกต์สำคัญให้สำเร็จได้แม้ว่าถ้าคุณดูมันเป็นความเครียดที่ช่วยเขาผลักดันให้เขา

ทำงานให้เสร็จโดยเร็วที่สุด ความกดดันแบบนี้ไม่น่าจะทำให้เกิดอารมณ์ด้านลบ เป็นไปได้มากว่านี่เป็นเพียงความท้าทายในเชิงบวกและแรงจูงใจที่ดี ดังนั้น หากไม่มีเวลาเพียงพอที่จะตอบสนองความต้องการ และความต้องการของคุณ คุณควรคิดว่าการมีชีวิตที่มั่งคั่งนั้นดีเพียงใด การเดินทุกวันเป็นวิธีจัดการกับความเครียดทางจิตใจในบางกรณี คนๆหนึ่งต้องการหันเหความสนใจจากหน้าที่การงาน งานบ้าน

และเพียงแค่สูดอากาศบริสุทธิ์เข้าไป ไม่เพียงแต่การออกกำลังกายอย่างเป็นระบบเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการเดินเพื่อผ่อนคลายตามปกติด้วย สามารถช่วยบรรเทา ความเครียดทางจิตใจได้ การสื่อสารกับธรรมชาติโดยรอบ การเดินเล่นในที่ที่มีอากาศบริสุทธิ์เป็นวิธีที่ดีในการคลายความเครียด สิ่งนี้จะให้โอกาสคุณที่จะไม่จมอยู่กับความรู้สึกภายในของคุณแต่ให้ความสนใจกับอาการภายนอกของชีวิต ไม่จำเป็น

ต้องเดินนานๆ คุณเพียงแค่ต้องเผื่อเวลาไว้ 20 นาทีในตอนเช้าและตอนเย็น มันสามารถช่วยให้คุณผ่อนคลาย และสะท้อนความคิดของคุณเอง เปลี่ยนอารมณ์ด้านลบให้เป็นด้านบวกความคิดเชิงลบเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตมนุษย์ แต่แน่นอนว่า ไม่ควรครอบงำมัน ดังนั้น แทนที่จะเพิกเฉยต่อพวกเขา คุณควรพยายามตอบโต้อิทธิพลของพวกเขาด้วยอารมณ์เชิงบวกตัวอย่างเช่น หากมีคนถูกทรมานด้วยความรู้สึกผิด

ชอบชั่วดีที่ว่าเขาหลับไปครึ่งวัน ก็ควรเตือนตัวเองว่าการพักผ่อนสักสองสามชั่วโมงในสัปดาห์ที่ยุ่งเหยิงที่เกิดขึ้นนั้นทันเวลาพอดี และคุณสามารถทำธุระที่ยังไม่เสร็จได้ในวันพรุ่งนี้ คนของเราเป็นเพื่อนหรือญาติซึ่งคนๆหนึ่ง สามารถนับได้เสมอ นี่คือประกันความเหงา ดังนั้น ครั้งต่อไปที่การผ่อนคลายความเครียดกลายเป็นความกังวลอันดับหนึ่งของคุณเป็นความคิดที่ดีที่จะดูรายการนี้และโทรหาคนที่คุณรัก

จดจำช่วงเวลาดีๆ หากจับความเครียดได้แน่น คุณต้องพยายามจดจำช่วงเวลาดีๆในชีวิต ไม่มีใครโต้แย้ง เป็นการยากที่จะนึกถึงสิ่งที่ดี เมื่อคนๆหนึ่งอารมณ์เสียหรือหมดแรง ถึงกระนั้น คุณควรพยายามหยุดพักเพื่อที่จะไม่มีสมาธิ นึกถึงช่วงเวลาดีๆสัก 2 ถึง 3 ช่วงเวลาในชีวิตของคุณ บางทีคนๆนั้นอาจชอบใครสักคนหรือภูมิใจในบางสิ่งเป็นพิเศษหรือแค่คิดถึงความจริงที่ว่ามีคนรักเขามาก เป็นไปได้ว่าวิธีนี้

สามารถช่วยรับมือกับอารมณ์ไม่ดีและความผิดหวังได้ สร้างฐานช่วยเหลือตนเอง ทุกคนมีแนวคิดหรือวิธีการพิเศษในการเอาชนะความยากลำบาก ทำให้เขามีพลังในช่วงเวลาแห่งความสิ้นหวัง อะไรก็ได้ที่ใช้ได้ ดูวิดีโอ อาบน้ำอุ่นด้วยเกลือ ออกกำลังกายในโรงยิม คุณเพียงแค่ต้องแน่ใจว่าคุณมีความสามารถในการจัดลำดับความคิดของคุณเองฟังเสียงที่สองของคุณ ทุกคนมีเสียงภายในของตัวเองซึ่งมักจะดังอยู่ในใจ

แต่แม้ว่าเสียงนี้เป็นของเขาเอง แต่บางครั้งเขาก็ออกอากาศเกี่ยวกับสิ่งที่ไม่พึงประสงค์ ไม่มีความลับใดที่นักวิจารณ์ที่ค่อนข้างเคร่งครัด ตัดสินในหลายๆคน ซึ่งทำให้ชีวิตซับซ้อนขึ้นอย่างมาก ด้วยความคิดเห็นของเขาเอง และถ้าบุคคลสามารถทำให้เสียงภายในไพเราะและผ่อนคลายได้สิ่งนี้จะช่วยปรับปรุงสภาพอารมณ์ของพวกเขา และบรรเทาความเครียดทางจิตใจ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการพูดง่ายกว่าทำเสมอแต่ไม่ว่า

ในกรณีใดคุณควรทำตามคำแนะนำของเรา ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก หยุดและคิดถึงสิ่งที่คุณสามารถแนะนำคนที่คุณรักได้ในขณะนี้ แล้วลองบอกกับตัวเองว่า เป็นไปได้ว่าน้อยคนนักที่จะบอกเพื่อนของตนว่าเขาทำไม่ถูกต้องนักเป็นไปได้มากว่าหลายคนแนะนำให้เขาตอบสนองน้อยลง และไม่เน้นที่การคิดเกี่ยวกับปัญหา แต่ให้แก้ปัญหา กำจัดความคิดกังวล นักจิตวิทยากล่าวว่ากระบวนการคิดใดๆสามารถนำไปสู่

ทิศทางที่เป็นบวกได้ สมมติว่ามีคนกังวลเกี่ยวกับการสูญเสียงานที่อาจเกิดขึ้น เขาต้องถามตัวเองว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าสิ่งนี้เกิดขึ้น ในตอนแรกความคิดนี้อาจดูน่ากลัว อย่างไรก็ตาม หากคุณคิดต่อไป ปรากฏว่าทุกอย่างไม่เลวร้ายนักบางทีเขาอาจจะโชคดีพอที่จะหาอาชีพที่ดีกว่า เช่าที่อยู่อาศัยราคาถูก และอาจจะมากกว่านั้น กู้เงินเพื่อเริ่มต้นธุรกิจของเขาเอง ไม่ว่าในกรณีใดความคิดควรนำไปสู่การตัดสินใจที่ถูกต้อง

และสมเหตุสมผล แอลกอฮอล์และสภาวะทางอารมณ์กล่าวกันว่า การดื่มแอลกอฮอล์จะทำให้อารมณ์ดีขึ้น คุณไม่จำเป็นต้องเชื่อ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไม่เพียงเป็นอันตรายต่อร่างกายเท่านั้นแต่ยังส่งผลต่อสุขภาพจิตใจด้วยหากมีคนสังเกตเห็นว่าเขาดื่มมากกว่าปกติในสภาวะซึมเศร้า เขาควรลดปริมาณแอลกอฮอล์ลง และคุณต้องเริ่มวิเคราะห์สภาพของคุณ ก่อนดื่มแอลกอฮอล์และหลัง เป็นไปได้มากว่าวิสกี้หรือ

เบียร์ส่วนหนึ่งไม่ได้ช่วยปรับปรุงสภาพจิตใจ ไม่ต้องสงสัยเลยว่ารายการมาตรการที่เสนอ ไม่สามารถแทนที่คำแนะนำของแพทย์ที่มีคุณสมบัติเหมาะสม ซึ่งสามารถบรรเทาความเครียดและทำให้สุขภาพจิตของผู้ป่วยเป็นปกติไม่ว่าในกรณีใด เราหวังว่าเราจะให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์ ซึ่งสามารถนำไปใช้ในสถานการณ์ทางจิตวิทยาที่ยากลำบากได้ และที่สำคัญที่สุดคืออย่ากลัวที่จะขอความช่วยเหลือเมื่อคุณต้องการ

บทความที่น่าสนใจ: การเกิดโรค อธิบายเกี่ยวกับกลไกการเกิดโรคและอาการแสดงทางคลินิก